Memories of Early Christmas (part1)

Tutal December naman and I don't have much to do these days, ay eto ang ilang kuento ng mga nakaraang pasko na naaalala ko pa paminsan minsan...

Dalawa pa lang kami ni Wena nuon (I don't remember my age exactly) and every Christmas we will walked to town to attend the mass service early in the morning. It's really not clear if we walked to church or not but definitely going back to baryo we walked kasi I always remember na dadaan kami sa mga Mamay Luis (my grandpa's brother) para mag mano at mamasko, that time bato na ang bahay nila and malaki yun and it's one of the houses sa baryo na me malaking christmas tree, siempre sa aming maliliit na tsikiting e malaking bagay ang me ganung kalaki na christmas tree, unang una wala kami sa bahay na ganun and to see the lights and gifts underneath the tree is so overwhelming sa isang bata na hindi sanay sa ganun...
heniwey we always always will eat suman and tsokolate drink duon sa mga Mamay Luis, I really don't remember kung anu papasko nila sa amin but I will always remember the suman, tsokolate and the big Christmas tree....

Comments

Popular posts from this blog

Lipat Bahay na….

Another Lunch...

Leaving Home for the kids Future…