Buhay Sambat......

I've been staying here for almost 3wks now, Labs wants me to go back already but I can't re-book my ticket. Mahirap pala ang mileage ticket kasi hindi nila priority for re-booking. So I have to wait out until Jan31...

Well it's such a very laid back stay here sa barrio, I never really venture out that much and normally my days are like:
- wake up at 7am, have breakfast
- play with the kids
- punta sa luoban for some chika sa mga tiya
- aba tanghalian na pala
- after lunch, kulitan sa mga kids before their siesta
- punta kubo and kuento again with the oldies
- aba andyan na si Aling Lina at me dala meryenda, tsalap lumpia, hotcake at pansit
- kuentuhan ulit at kulitan sa kubo with the kids
- sows hapon na pala at andyan na si Aling Belen and time for my hilot / masahe
- hapunan na (pag ka aga lagi)
- akyat na mga kids para sa pagtulog, kulitan muna ulit
- nuod tele serye with Inay (sinasamahan sya hangga ma enjoy ko na rin hehe), sunod sunod ang Luna Mystika, Gagambino, Lalola at Money War...
- sus 10.30 na ulit at tulugan na.......

and then ganun ulit the next day, may variation lang ng pupunta kila Wena, sunduin si Jolo sa School or punta palengke...ganyan....

ang pinakamasarap wala akong ginagawang gawaing bahay....yipeeeee

Comments

Popular posts from this blog

Lipat Bahay na….

Another Lunch...

Fiesta sa Bauan