Spring Cleaning kahit walang spring sa barrio namin….

Ay sus simula nung lunes hangga kanina e linis, tapon ang ginawa ko.
Inayos ko na din lahat ng gamit sa bahay, inayos ko yung mga gamit sa cabinets, inumpisahan sa dirty kitchen hanggang sa terrace sa taas, tapos hinakot / inilipat yung mga gamit na nakahabilin / renta dun sa kapitbahay…so lipat, ayos, tapon ang ginawa ko, as much as possible ayoko na iakyat yung ibang clutter sa bagong bahay…madami dami din yung mga napatapon / nabentang gamit hehe, ang galit ni tatang, lahat na daw e tinapon ko e maaari pa daw naman, kuu wala sya nagawa sa aken hehe…tapon / benta ako talaga….sabi ni tatang “aba hindi araw araw e pasko na me maibili ka ng gamit” nyehehehe ..

Lunes yan tapos Martes, linis ulet. Yun namang mga gamit sa kubo, second batch na halos tinapon ko lahat, pati mga papeles na naka tambak lang, binenta sa mag babasura, me tumulong sa akeng kumare ko na sinasalo yung ibang tinapon ko na puede pa daw naman, sabagay nga hehe….halos buong araw ulet akong nag sort ng mga itatapon at hindi…ang siste me napatapon pa akong ginantsilyong table cloth na hangga ngaun naiisip ko pa kung bakit ko kaya naiwaksi e maganda yun at alala ng mga oldies iyun, sayang talaga….pati yung mga naka kuadro na mga lumang pictures tinapon ko rin pero kinunan ko muna ulet ng photo para me remembrance naman..

Nakatulong ko si Rigor sa paglilinis at pag drill ng wall para sa mga pang display ni Inay, pati yung mga cross stitch ko dati sinabit na rin sa wall, buti na lang me mga existing na pang display pa si inang so yun pa din ang mga ikinabit,….so di naman lahat ay tinapon ko hehe

Afterwards eto super sakit ng binti ko at katawan, sakit bumaba at umakyat ng hagdan, pero sulit naman kasi naayos ang bahay talaga….
Di ba maganda sa bahay ang less clutter?? Malinis at maganda tingnan….

Eto ang sample ng mga sinabit namin sa dinding:

Comments

Popular posts from this blog

Lipat Bahay na….

Another Lunch...

Leaving Home for the kids Future…